ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล
9.1 ข้อมูลพื้นฐาน
ข้อ | ข้อมูล | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | หมายเหตุ |
O1 | โครงสร้าง | • แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน ที่เป็นปัจจุบัน • ประกอบด้วยตำแหน่งที่สำคัญ และการแบ่งส่วนงานภายในสอดคล้องกับภาระกิจงาน 4 ด้าน ได้แก่ด้านการบริหารวิชาการ ด้านงบประมาณ ด้านบริหารงานบุคคล ด้านบริหารทั่วไป และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน | |
O2 | ข้อมูลผู้บริหาร | • แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดํารงตําแหน่งทาง การบริหารของหน่วยงาน • แสดงข้อมูล อย่างน้อยประกอบด้วย ชื่อ-นามสกุล ตำแหน่ง รูปถ่าย และช่องทางการติดต่อ | |
O3 | อำนาจหน้าที่ | • แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่ และอํานาจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกําหนด | |
O4 | แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน | • แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี – ยุทธศาสตร์/กลยุทธ์ หรือแนวทาง – เป้าหมาย ตัวชี้วัด • เป็นแผนฯ ที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุม ปีงบประมาณ พ.ศ.2566 | |
O5 | ข้อมูลการติดต่อ | • แสดงข้อมูลการติดต่อ ดังนี้ – ที่อยู่หน่วยงาน – หมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ – ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-mail) ที่สามารถติดต่อได้ – แผนที่ตั้งหน่วยงาน | |
O6 | กฎหมายที่เกี่ยวข้อง | • แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน ที่เป็นปัจจุบัน อย่างน้อยประกอบด้วย – แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พ.ศ. 2545 – แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 3 พ.ศ. 2553 – แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 4 พ.ศ. 2562 – พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ.2546 และที่แก้ไขเพิ่มเติม – แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พ.ศ. 2553 – แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 3 พ.ศ. 2562 – พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2547 และแก้ไขเพิ่มเติม – แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พ.ศ. 2551 – แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 3 พ.ศ. 2553 – แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 4 พ.ศ. 2562 – พ.ร.บ.สภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2546 – พ.ร.บ. การศึกษาภาคบังคับ พ.ศ.2545 – พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ.2540 – พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 | |
O7 | ข่าวประชาสัมพันธ์ | • แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน • เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ.2566 | |
O8 | Q&A | • แสดงตําแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอก สามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้ คําตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง ทางหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น | |
O9 | Social Network | • แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน ยกตัวอย่างเช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น | |
O10 | นโยบายคุ้มครองข้อมูล ส่วนบุคคล | • แสดงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของหน่วยงาน |
9.2 การบริหารงาน
ข้อ | ข้อมูล | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | หมายเหตุ |
O11 | แผนดําเนินงานและการใช้ งบประมาณประจําปี | • แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี • มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย โครงการหรือกิจกรรม งบประมาณที่ใช้ และระยะเวลาในการดำเนินการ • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณ พ.ศ.2566 |
|
O12 | รายงานการกํากับติดตาม การดําเนินงานและการใช้ งบประมาณประจําปี รอบ 6 เดือน | • แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ O11 • มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วยความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม และรายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน • เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566 | |
O13 | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี | • แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี • มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน อย่างน้อยประกอบด้วย ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะ • เป็นรายงานผลของปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 | |
O14 | คู่มือหรือมาตรฐาน การปฏิบัติงาน | • แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่บุคลากรในหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน • จะต้องเป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจ 4 ด้าน | |
O15 | คู่มือหรือมาตรฐาน การให้บริการ | • แสดงคู่มือการให้บริการหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงาน ใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน • หน่วยงานจะต้องเปิดเผยอย่างน้อย 1 คู่มือ | |
O16 | ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ | • แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาสหรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกขอปีงบประมาณ พ.ศ.2566 | |
O17 | รายงานผลการสำรวจ ความพึงพอใจการให้บริการ | • แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน • เป็นรายงานผลของปีงบประมาณ พ.ศ.2565 | |
O18 | E–Service | • แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐสอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตโดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังหน่วยงาน • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
9.3 การบริหารเงินงบประมาณ
ข้อ | ข้อมูล | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | หมายเหตุ |
O19 | แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือ แผนการจัดหาพัสดุ | • แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่ หน่วยงานจะต้องดําเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อ จัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 • เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566 | |
O20 | ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับ การจัดซื้อจัดจ้างหรือ การจัดหาพัสดุ | • แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้อง ดําเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหาร พัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่าง เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น • เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566 | |
O21 | สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ รายเดือน | • แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน* • มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อยประกอบด้วย งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือ จ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการคัดเลือก และราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง *กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใดให้เผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในเดือนนั้น | |
O22 | รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุประจําปี | • แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน • มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง (2) สรุปรายการที่มีการจัดซื้อจัดจ้าง (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ o • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ข้อ | ข้อมูล | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | หมายเหตุ |
O23 | นโยบายหรือแผนการ บริหารทรัพยากรบุคคล | • เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล • แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุด หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กําหนดในนามของหน่วยงาน • เป็นนโยบายหรือแผนฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ. 2566 | |
O24 | การดําเนินการตาม นโยบายหรือแผนการ บริหารทรัพยากรบุคคล | • แสดงรายงานผลความก้าวหน้าการดําเนินการตามนโยบายหรือ แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ในข้อ o23 • มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ความก้าวหน้าการดําเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม • สามารถจัดทําข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือ ราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของ ปี พ.ศ. 2566 | |
O25 | หลักเกณฑ์การบริหารและ พัฒนาทรัพยากรบุคคล | • แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล* • หลักเกณฑ์ฯ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร • เป็นหลักเกณฑ์ฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ. 2566 | |
O26 | รายงานผลการบริหารและ พัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจําปี | • แสดงรายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล • มีข้อมูลรายละเอียดของการดําเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผลการดําเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและ พัฒนาทรัพยากรบุคคล (2) สรุปข้อมูลสถิติดา้ นทรัพยากรบุคคล เช่น อัตรากําลัง การแต่งตั้ง/โยกย้าย การฝึกอบรม/พัฒนา เป็นต้น (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 |
9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส
ข้อ | ข้อมูล | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | หมายเหตุ |
O27 | แนวปฏิบัติการจัดการ เรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ | • แสดงคู่มือหรือแนวทางการดําเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่ เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ ของหน่วยงาน • มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทําการร้องเรียน (2) รายละเอียดขั้นตอนหรือวธิ กี ารในการจดั การต่อเรื่องร้องเรยี น (3) ส่วนงานที่รับผิดชอบ (4) ระยะเวลาดําเนินการ | |
O28 | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิชอบ | • แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียน เกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ ของหน่วยงาน ผ่านทางช่องทางออนไลน์ของหน่วยงาน โดย แยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็น การคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับ แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จาก เว็บไซต์หลักของหน่วยงาน | |
O29 | ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิชอบ | • แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน* • มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและ ประพฤติมิชอบ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) จํานวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด • สามารถจัดทําข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือ • ราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 *กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน | |
O30 | การเปิดโอกาสให้เกิดการ มีส่วนร่วม | • แสดงรายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วม ในการดําเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน • มีข้อมูลผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วม อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม • เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ. 2566 | |
O31 | ประกาศเจตนารมณ์ นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ | • เป็นประกาศอย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด* • มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าตนเองและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคน ในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกํานัลทุกชนิดในขณะ/ ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ • เป็นการประกาศสําหรับปี พ.ศ. 2566 *ผู้บริหารสูงสุดที่ดํารงตําแหน่งใน ปี พ.ศ. 2566 | |
O32 | การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy | • แสดงการดําเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสํานึกหรือ สร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและ ของกํานัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ • เป็นการดําเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อ ถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ • เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ. 2566 | |
O33 | รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy | • แสดงการประเมินผลและรายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ • เป็นรายงานรอบ 6 เดือนของปี พ.ศ. 2566 |
การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต
ข้อ | ข้อมูล | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | หมายเหตุ |
O34 | การประเมินความเสี่ยง การทุจริตและประพฤติมิชอบประจําปี | • แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดําเนินงานหรือ การปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ • มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง (2) มาตรการและการดําเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง • เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ. 2566 | |
O35 | การดําเนินการเพื่อจัดการ ความเสี่ยงการทุจริตและ ประพฤติมิชอบ | • เป็นกิจกรรมหรือการดําเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือ การดําเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ o34 • เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ. 2566 |
แผนป้องกันการทุจริต*
ข้อ | ข้อมูล | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | หมายเหตุ |
O36 | แผนปฏิบัติการป้องกัน การทุจริต | • แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือ ส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลของหน่วยงาน • มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) โครงการ/กิจกรรม • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2566 | |
O37 | รายงานการกํากับติดตาม การดําเนินการป้องกัน การทุจริตประจําปี | • แสดงรายงานความก้าวหน้าในการดําเนินงานตามแผนปฏิบัติ การป้องกันการทุจริตตามข้อ o36 • มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย | |
O38 | รายงานผลการดําเนินการ ป้องกันการทุจริตประจําปี
| • แสดงรายงานผลการดําเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกัน การทุจริตประจําปี • มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดําเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย (1) ผลการดําเนินการโครงการหรือกิจกรรม (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 |
มาตรการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม*
ข้อ | ข้อมูล | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | หมายเหตุ |
O39 | ประมวลจริยธรรมสําหรับ เจ้าหน้าที่ของรัฐ | • แสดงประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทาง การศึกษา ฉบับปี พ.ศ. 2564 • แสดงแนวทางการประพฤติปฏิบัติตนของข้าราชการครูและ บุคลากรทางการศึกษา ตามประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและ บุคลากรทางการศึกษา ตามที่ ก.ค.ศ. กําหนดให้ถือปฏิบัต | |
O40 | การขับเคลื่อนจริยธรรม | • แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ ของหน่วยงาน อย่างใดอย่างหนึ่ง อย่างน้อยประกอบด้วย (1) การจัดตั้งทีมให้คําปรึกษาตอบคําถามทางจริยธรรมหรือ คณะทํางานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม (2) การจัดทําแนวปฏิบัติ Do’s & Don’ts เพื่อลดความสับสน เกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตน ทางจริยธรรม (3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของ เจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือ กิจกรรมเสริมสร้าง/ ส่งเสริมจริยธรรมของหน่วยงาน • เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ. 2566 | |
O41 | การประเมินจริยธรรม เจ้าหน้าที่ของรัฐ | • แสดงรายงานการนําการประเมินจริยธรรมไปใช้ในกระบวน การบริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง • แสดงการกําหนดให้มีการนําผลการประเมินพฤติกรรมทางจริยธรรมไปใช้ประกอบการพิจารณาในหลักเกณฑ์บริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง • เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ. 2566 |
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน
ข้อ | ข้อมูล | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | หมายเหตุ |
O42 | มาตรการส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใสภายใน หน่วยงาน | • แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดําเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2565 • มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) การกําหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง | |
O43 | การดําเนินการตาม มาตรการส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใสภายใน หน่วยงาน | • แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดําเนินการตามมาตรการเพื่อ ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ตาม ข้อ o42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีข้อมูล รายละเอียดการนํามาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและ ความโปร่งใสภายในหน่วยงาน • แสดง QR code แบบวัด EIT บนเว็บไซต์หน่วยงาน เพื่อให้ ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสมีส่วนร่วมใน การประเมิน ITA ของหน่วยงาน • เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ. 2566 |